Những điều cần lưu ý khi mặc áo khoác cho bé

author 13:00 14/11/2014

(VietQ.vn) - Áo khoác là một món đồ không thể thiếu vào mùa đông cho cả người lớn và trẻ em, đặc biệt là với các bé nhỏ tuổi, các bậc cha mẹ cần chú ý vài điều khi chọn áo cho con.

Với các bé từ 1 đến 5 tuổi, quần áo không chỉ giúp giữ ấm, bảo vệ cơ thể mà về kiểu dáng, màu sắc còn giúp kích thích trí tuệ, óc sáng tạo của trẻ. Đặc biệt với sự thay đổi nhanh chóng về thể trạng, các mẹ cần chú ý chọn những chiếc áo có chất liệu và kích cỡ phù hợp nhất cho con, đồng thời tiết kiệm được chi phí. Dưới đây là một vài lưu ý cần thiết khi mua áo khoác cho bé.

Loại áo khoác

Khi chọn áo khoác cho bé, bố mẹ sẽ nhận ra có quá nhiều sự lựa chọn với đủ chủng loại, kiểu dáng, chất liệu, màu sắc. Để tránh mất phương hướng, hãy lưu ý 2 điều sau:

Bố mẹ cần chiếc áo cho kiểu thời tiết nào? Nếu sống ở vùng có mùa đông rất lạnh, bố mẹ hãy mua cho bé một chiếc áo khoác dày có lớp chắn gió, hoặc lót nỉ, lót bông... Nếu bé đã có nhiều áo dày và cần áo khoác mỏng cho tiết trời se lạnh, đừng nên băn khoăn chọn lựa mãi ở khu vực bán áo khoác dày.

Áo khoác cho bé với chất liệu gió, lót bông là đảm bảo độ ấm tốt nhất

Áo khoác cho bé với chất liệu gió, lót bông là đảm bảo độ ấm tốt nhất. Ảnh minh họa

Bé có mặc chiếc áo thường xuyên không, và sẽ mặc tới nó trong bao lâu? Nếu bố mẹ cần một chiếc áo cho bé mặc ngoài trời hay khi đi xe máy, chiếc áo không cần quá cầu kỳ, chỉ cần đảm bảo độ ấm.

Khả năng cử động thoải mái khi mặc

Hãy xem xét xem trẻ có thể cử động thoải mái khi mặc chiếc áo hay không. Trẻ cần được giữ ấm, nhưng bản tính hiếu động của chúng sẽ khiến phụ huynh cần đặt tiêu chí dễ cử động lên mức quan trọng. Trẻ có dễ dàng di chuyển tay khi ngồi hay không. Chiếc áo có quá dày, quá cứng khiến bé dễ bị ngã khi chạy hoặc khi cúi người. Chỉ khi cảm thấy thoải mái, bé mới thích mặc áo khoác và được giữ ấm suốt cả ngày.

Khi chọn áo khoác cho bé cần chọn chiếc rộng thoải mái để bé cử động dễ dàng

Khi chọn áo khoác cho bé cần chọn chiếc rộng thoải mái để bé cử động dễ dàng. Ảnh minh họa

Kích cỡ phù hợp

Tìm mua một chiếc áo đúng cỡ cho bé có thể khiến các bậc phụ huynh băn khoăn. Cơ thể trẻ lớn lên từng ngày, một đứa trẻ có thể mặc chật chiếc áo mới mua chỉ trong 2-3 tháng. Bởi vậy, việc mua một chiếc áo khoác vừa vặn cho bé có thể hơi lãng phí bởi mùa đông sẽ còn kéo dài. Hãy chọn những chiếc áo lớn hơn cỡ người bé 1-2 số, tùy theo bé lớn nhanh hay chậm. Tốt nhất hãy cho bé thử áo trước khi mua và luôn nhớ rằng cần có khoảng rộng nhất định bên trong để bé mặc áo len và trừ hao khi bé lớn dần.

Trẻ em lớn rất nhanh nên khi chọn áo khoác cho bé nên chọn áo lớn hơn cỡ người 1-2 số

Trẻ em lớn rất nhanh nên khi chọn áo khoác cho bé nên chọn áo lớn hơn cỡ người 1-2 số. Ảnh minh họa

Tiện sử dụng

Để ý xem chiếc áo bố mẹ định mua là loại có khóa kéo hay cúc bấm. Áo có khóa kéo sẽ giúp trẻ tự mặc nhanh hơn và dễ dàng hơn do các ngón tay của trẻ hoạt động đơn giản hơn với khóa kéo. Khóa kéo cần được kéo lên đủ cao để giữ ấm cổ cho bé, nhưng không quá cao để tránh làm tổn thương da mặt bé.

Áo khoác có khóa kéo sẽ giúp bé tự mặc dễ dàng hơn

Áo khoác có khóa kéo sẽ giúp bé tự mặc dễ dàng hơn. Ảnh minh họa

Trong khi nếu muốn một chiếc áo tiện để cha mẹ mặc cho bé, áo khoác cúc bấm có thể sẽ là lựa chọn phù hợp do khả năng đóng mở dễ dàng với bàn tay người lớn. 

Để bé thoải mái với độ ấm của chiếc áo

Cần chú ý đến độ ấm và độ thoải mái khi chọn áo khoác cho bé

Cần chú ý đến độ ấm và độ thoải mái khi chọn áo khoác cho bé. Ảnh minh họa

Một điểm khác cũng không kém phần quan trọng là bé phải thấy thoải mái với độ ấm của áo. Các bậc cha mẹ đều không muốn con mình bị lạnh, nên thường mặc cho con quá nhiều lớp áo hoặc mặc áo quá dày. Mặc quá phong phanh dễ khiến bé ốm, cảm, trong khi mặc quá nóng lại khiến trẻ ngứa ngáy khó chịu.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang